Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Giam thue de kim tang gia xang dau

may xay sinh to | thong tin hoc bong | thong tin du hoc | hoi dap yahoo | vu quang hung | hoi gia |

Bộ Tài chính vừa có văn bản cho phép miễn thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng. Trong khi đó, thuế suất đối với dầu diesel cũng được điều chỉnh từ mức 5% xuống 3%.


Theo thông tư 25/2012 vừa được Bộ Tài chính ban hành, thuế suất đối với hầu hết các mặt hàng xăng dầu nhập khẩu đều được điều chỉnh theo hướng giảm kể từ ngày 21/2. Cụ thể, các mặt hàng xăng động cơ nhập khẩu (bao gồm cả xăng pha chì, không pha chì, xăng máy bay…) sẽ được áp thuế 0%, thay vì mức 4% vốn được áp dụng từ đầu năm 2012.

Giảm thuế để kìm tăng giá xăng dầu
Thuế nhập khẩu xăng lại được đưa về mức 0%, tương tư như năm 2011. Ảnh minh hoạ: Vnexpress

Đối với dầu diesel, thuế suất được giảm từ 5% xuống 3%. Bộ Tài chính vẫn giữ mức thuế 5% đối với một số loại dầu bôi trơn, đồng thời đánh thuế 15 - 20% đối với các loại dầu trung gian, dầu thải…

Như vậy sau gần 2 tháng áp dụng mức 4-5% đối với các mặt hàng xăng dầu, Bộ Tài chính đã một lần nữa phải giảm thuế do áp lực tăng giá của thị trường thế giới, trong khi vẫn phải đảm bảo yêu cầu ổn định mức bán lẻ trong nước để phòng lạm phát, giảm nhẹ thiệt hại cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Theo tính toán của các doanh nghiệp, trong nửa đầu tháng 2, giá xăng dầu thế giới tăng 0,89%- 5,18%. Với giá bán hiện hành (20.800 đồng một lít xăng RON 92), nếu không giảm thuế, hầu hết các doanh nghiệp sẽ lỗ trên 1.000 đồng mỗi lít.

Vnexpress
Theo tintuc.xalo.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét